OVERVIEW OF THE OFFICE MARKET FOR LEASE IN HANOI IN THE SECOND HALF OF 2023.

Hà nội và Hồ Chí Minh là hai thành phố có tốc độ phát triển kinh tế sôi động bậc nhất Việt Nam. Bài viết này, Mspace sẽ điểm lại những điểm sáng trên thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội trong năm 2023 và nhận định một số xu hướng phát triển trong thời gian tới.

1. Điểm qua những nét chính về thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội 2023.

Năm 2023 là một năm đối diện với nhiều thách thức từ những biến động của kinh tế thế giới, sức mua giảm sút, chi phí đầu vào tăng cao, là một năm khó khăn đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, giai đoạn nửa cuối năm 2023 và năm 2024 được kỳ vọng thị trường văn phòng cho thuê thiên về đi ngang và tăng trưởng nhẹ khi thời điểm khó khăn nhất đã đi qua.

Trong thời gian tới cũng là thời điểm nguồn cung mới được cải thiện với rất nhiều tòa nhà đã, đang và sắp hoàn thiện được chào thuê, điều này có thể kéo theo sự điều chỉnh của giá thuê. Xu hướng phổ biến nhất là “văn phòng xanh”, “phát triển bền vững” có chứng nhận sẽ được ưu tiên, thể hiện qua việc những tòa nhà chất lượng cao, quản lý vận hành chuyên nghiệp và đáp ứng các chuẩn xanh bền vững vẫn thu hút được nguồn cầu trong và ngoài nước.

 

Về thị trường Hà nội, khu vực hiện tập trung nguồn cung văn phòng dồi dào nhất đến từ phía Tây chiếm tới khoảng 48% tổng nguồn cung văn phòng cho thuê Hà Nội.

Tòa nhà cho thuê văn phòng tại Hà nội

Những tòa nhà văn phòng cho thuê tại Hà nội.

Kể từ thời điểm phục hồi sau dịch, tỷ lệ lấp đầy trung bình của các văn phòng hạng A tại Hà nội đạt mức cao 90% với nhu cầu thuê tăng mạnh đến từ một lượng lớn các công ty thành lập mới, công ty quay trở lại thị trường và cả các nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian hoạt động cầm chừng do quy định giãn cách.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với các văn phòng hạng B, C. Dù thị trường liên tiếp tung ra nguồn cung mới nhưng tỷ lệ hấp thụ cũng rất khả quan, đạt tới 80% và 70% tương ứng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nền kinh tế có những dấu hiệu tích cực từ kết quả điều hành chính sách của Nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng tâm thế chờ đón cơn sóng mới, nhu cầu thuê văn phòng vì thế cũng được cải thiện. Tuy nhiên do nguồn cung phân bố chưa đồng đều nên có thể có tình trạng khan hiếm cục bộ.

2. Những ai đang quan tâm đến thị trường văn phòng cho thuê?

Khách hàng chính chủ yếu thuộc các nhóm ngành: Bất động sản, Ngân hàng, Tài chính, Bảo Hiểm, Công nghệ IT và sản xuất. Khách quốc tế phần lớn đến từ Châu Á, với 70% số DN đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Singapore.

Dịch Covid đã mở ra những mô hình làm việc mới trong đó đề cao phúc lợi và hiệu suất của nhân viên trong khi giúp DN tiết giảm chi phí. Nhiều xu hướng văn phòng mới mở ra và được đón nhận tích cực như các không gian chia sẻ, không gian riêng tư có tính linh hoạt và sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của DN, đặc biệt đối với các startup trong lĩnh vực công nghệ thường hướng đến thiết kế hiện đại, tiện nghi và không gian mở để tổ chức sinh hoạt cộng đồng định kỳ.

2.1. Tổng quan về nguồn cung văn phòng tại Hà Nội

Hà nội ngày càng được mở rộng với nhiều quận mới xuất hiện, điều này cũng đồng nghĩa thị trường văn phòng phát triển lan rộng từ các quận trung tâm cũ như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa cho đến những khu vực mới như quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm. Có thể gọi đây là các trục kinh tế mới với các lợi thế về giao thông, tiện ích và cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Hiện tại, quận Cầu Giấy đang có nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê bậc nhất Hà nội với 94 tòa, các vị trí sau đó là quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàn Kiêm, Hai Bà Trưng với lần lượt là 62, 50, 48 và 47 tòa. Quận Nam Từ Liêm với 10 năm thành lập cũng kịp thời cung ứng ra thị trường với 42 tòa nhà văn phòng cho thuê.

Trong đó các tòa nhà hạng A, B phần lớn tọa lạc ở các quận trung tâm cũ và mới như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy và Nam Từ Liêm. Các quận còn lại như Hoàng Mai, Long Biên.. tập trung nhiều hơn các tòa nhà hạng C và các tòa văn phòng giá rẻ.

2.2. Cập nhật giá thuê văn phòng tại Hà nội

Về giá thuê, Hà nội đang có giá thuê cạnh tranh hơn so với TP.HCM, cụ thể giá thuê trung bình là 33 USD/m2 cho tòa nhà hạng A so với $42. Mức giá này đang khá ổn định do nguồn cung và cầu khá cân bằng nhau.

Những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá thuê là vị trí và xếp hạng tòa nhà, quy mô thiết kế và mức độ hoàn thiện nội thất, tỷ lệ diện tích trống, thời điểm trống, các yếu tố kinh tế vĩ mô, xã hội, chính sách giá và mức độ cạnh tranh trong cùng khu vực.

2.3. Giá cho thuê văn phòng quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng

Tại các quận Trung tâm kinh tế và văn hóa “cũ” như Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, do đặc điểm về quỹ đất không còn nên nguồn cung văn phòng không có trong khu nhu cầu luôn ở mức cao, vì vậy mức giá thuê cũng ở mặt bằng cao hơn và tỷ lệ trống duy trì thấp hơn những khu vực khác.

Quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng tập trung nhiều tòa nhà văn phòng hạng A có giá thuê từ $35 – $50/m2/tháng như: International Centre, BIDV Tower, Sun City, Thai Holdings Tower, Opera Business Center, Sentinel Place..

Tòa nhà Văn Phòng Ban Cơ Yếu Chính Phủ tọa lạc tại 43 Lê Văn Lương

2.4. Giá cho thuê văn phòng quận Đống Đa, Ba Đình

Đây là các quận trung tâm với vị trí thuận lợi với hầu hết các DN đặt trụ sở tại đây do lợi thế về khoảng cách đi các hướng khác nhau trong nội thành Hà nội. Tại các trục đường lớn như Kim Mã, Láng Hạ, Thái Hà, Liễu Giai.. hội tụ nhiều tòa nhà văn phòng hiện đại, chuyên nghiệp. Mức giá tại đây cũng mềm hơn khoảng 10% so với tại Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng do chi phí xây dựng và hoàn thiện ít đắt đỏ hơn.

Các tòa nhà hạng A tại quận Đống Đa, Ba Đình có giá thuê từ $30 – $50 là Capital Place, Lottle Center Hà nội, Grandeur Palace Giảng Võ, Horizon Tower, Daeha Business Center,..

Các tòa nhà hạng B có khoảng giá thuê từ $20 – $30/m2/tháng như tòa Hapro Building, Thành Công Residence, Handi Resco Tower..

2.5. Giá cho thuê văn phòng quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy

Đây là các quận thuộc phía Tây Hà nội đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ từ 5 năm trở lại đây, với sự hoàn thiện đồng bộ về hạ tầng, giao thông, đường xá và các tòa nhà tại các trục đường lớn như Lê Văn Lương, Tố Hữu, Cầu Giấy, Hoàng Đạo Thúy..

Đây cũng là điểm đến lý tưởng được chọn làm nơi sinh sống của cộng đồng người Hàn, người Nhật là những cộng đồng người nước ngoài đông nhất tại Hà nội.

Lợi thế lớn nhất của khu vực này là sự thuận lợi trong giao dịch, đi lại, kết nối lên các trục đường liên tỉnh, sân bay và các khu công nghiệp phía Bắc Việt Nam.

Có thể nói, phía Tây Hà nội là thị trường cho thuê văn phòng sinh động bậc nhất Hà nội với đa dạng tòa nhà hạng A, B, C cung ứng với các mức giá thuê linh hoạt để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của Doanh nghiệp nhỏ và vừa năng động.

3. Top các tòa văn phòng hạng A, B, C tiêu biểu tại Hà Nội

4. Các loại văn phòng cho thuê ở Hà Nội

Các mô hình văn phòng cho thuê tại Hà nội được thiết kế đa dạng và linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các mô hình văn phòng thông dụng như sau:

4.1. Mô Hình Văn phòng trọn gói

Văn phòng trọn gói là dịch vụ văn phòng được cung cấp đầy đủ từ hạ tầng văn phòng (điện, mạng, điều hòa, trần, thảm,…), đến nội thất văn phòng (bàn, ghế, tủ, kệ…), đến tiện ích văn phòng (nước uống, trà, cafe, tủ lạnh, lò vi sóng, in ấn, photocopy,…) để bạn có thể sẵn sàng làm việc mà không cần tốn chi phí đầu tư ban đầu. Chưa kể, tại MSpace các chi phí dịch vụ như điện, phí quản lý, phí vệ sinh đều đã trọn gói trong giá thuê nên bạn hoàn toàn yên tâm làm việc mà không cần lo về chi phí phát sinh.

4.2. Mô hình văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ tại Hà Nội – Coworking Space/ Shared Office/ Shared Office Space

Văn phòng chia sẻ là dịch vụ cung cấp không gian văn phòng có đầy đủ các chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu làm việc của người dùng. Văn phòng chia sẻ giúp tối ưu chi phí bằng cách chia sẻ không gian sử dụng chung, đồng thời mở rộng cơ hội giao lưu, kết nối . Tùy mỗi nhà cung cấp có thể cá biệt hóa từng gói sản phẩm văn phòng chia sẻ khác nhau.

4.3. Mô hình văn phòng ảo

Văn phòng ảo là loại hình văn phòng không hiện diện về mặt vật lý mà chủ yếu cung cấp dịch vụ địa chỉ và liên hệ giao dịch. Doanh nghiệp được cung cấp địa chỉ để đăng ký kinh doanh và giao dịch, số điện thoại, fax, được hỗ trợ bởi đội ngũ lễ tân, được đặt biển hiệu công ty, địa chỉ nhận thư tín và các loại giấy tờ hành chính khác.

4.4. Văn phòng đại diện

Là loại hình văn phòng được thiết kế theo nhu cầu riêng của những chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam và có đầy đủ đặc điểm của một văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ.

4.5. Văn phòng truyền thống

Văn phòng truyền thống có giá thuê rẻ nhất do chưa được trang bị nội thất và các tiện ích, mà khách thuê sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, thi công và lắp đặt nội thất làm việc theo nhu cầu.

5. Lợi ích khi thuê Văn Phòng Trọn Gói

Tiết Kiệm Thời Gian và Nỗ lực: Thuê văn phòng trọn gói giúp loại bỏ gánh nặng đầu tư và quan lý tài sản, vận hành văn phòng. Gói thuê văn phòng thường đã bao gồm các tiện nghi và dịch vụ hỗ trợ giúp DN tập trung vào công việc chính thay vì phải lo lắng về những khía cạnh hành chính.

Môi Trường Làm Việc Chuyên Nghiệp: Văn phòng trọn gói thường được thiết kế với phong cách hiện đại và chuyên nghiệp, giúp DN xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng và đối tác và còn giúp tạo điểm nhấn thú vị cho công việc hàng ngày của DN.

Dịch Vụ Hỗ Trợ Đa Dạng: Một trong những lợi ích quan trọng của thuê văn phòng trọn gói là có sẵn các dịch vụ hỗ trợ như lễ tân, quản lý cuộc họp, hệ thống IT và internet, điện thoại và nhiều dịch vụ khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc tìm kiếm và quản lý các dịch vụ này riêng lẻ.

Linh Hoạt và Thích Nghi: DN có thể dễ dàng thay đổi quy mô văn phòng hoặc nâng cấp dịch vụ theo nhu cầu trong các giai đoạn phát triển của mình, điều này giúp doanh nghiệp thích nghi nhanh chóng với các thay đổi trong môi trường kinh doanh.

Tập Trung vào Mảng kinh doanh Lõi: Khi mọi khía cạnh hành chính được quản lý và xử lý một cách chuyên nghiệp, DN có thể tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lõi.. Việc này không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc mà còn giúp cải thiện chất lượng và sáng tạo trong công việc.

Tiết kiệm chi phí: Theo thống kê, thuê văn phòng chuyên nghiệp giúp tiết kiệm chi phí đến 80% so với việc tự mua bất động sản và set up từ A đến Z. Các gói thuê thường đi cùng gói tiện ích và dịch vụ hỗ trợ với các khoản chi phí minh bạch giúp Doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí phát sinh.

Tòa nhà Văn Phòng Viwaseen 48 Tố Hữu

6. Ai nên thuê Văn Phòng Trọn Gói?

Văn phòng trọn gói là những văn phòng được chia nhỏ, diện tích từ 10m2 đến 50m2, phù hợp với quy mô nhân sự từ 1 đến 25 người, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí nhân sự và các chi phí vận hành khác.

Vì vậy loại hình doanh nghiệp phù hợp với kiểu văn phòng này là các doanh nghiệp, tổ chức quy mô nhỏ, cần tiết kiệm chi phí, tối ưu tiện ích và dịch vụ vì các doanh nghiệp này thường chỉ có số lượng nhân sự nhỏ, cần tập trung vào công việc chuyên môn và hoạt động kinh doanh. Việc thuê một văn phòng đã có đủ nội thất và tiện nghi để làm việc là một lựa chọn sáng suốt dành cho những loại hình và quy mô doanh nghiệp này.

– Startup: Doanh nghiệp mới thành lập, có thể mới chỉ có một thành viên duy nhất. Startup hoàn toàn có thể lựa chọn loại hình Coworking để có một chỗ ngồi làm việc, cũng tiết kiệm hơn so với việc thuê văn phòng mà chỉ ngồi 1 người. Tuy nhiên, đừng bao giờ khởi nghiệp một mình, hãy có những người cộng sự để công việc của bạn sớm đạt được hiệu quả hơn. Ngoài ra chi phí thuê một văn phòng trọn gói cho từ 1-4 người không cao hơn nhiều so với chi phí thuê một chỗ ngồi Coworking. Vì vậy Văn phòng trọn gói là một lựa chọn rất phù hợp với Startup giai đoạn sơ khai để vừa tiết kiệm chi phí lại có thể linh hoạt số lượng nhân sự làm việc.

– Văn phòng đại diện: các đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam đừng nên bỏ qua loại hình văn phòng trọn gói. Bởi vì đại diện tuy không có nhiều nhân sự, nhưng việc tiếp khách hàng, đối tác, xử lý các vấn đề sự vụ, tài liệu sẽ trở nên khó khăn nếu chỉ có một mình. Hãy để đội ngũ nhân sự vận hành hỗ trợ bạn bằng việc thuê một văn phòng trọn gói. Với mức chi phí cố định và minh bạch, cũng như việc thanh toán theo định kỳ, không phát sinh sẽ giúp công ty mẹ tiện lợi hơn với các thủ tục thanh toán từ nước ngoài.

– Doanh nghiệp nhỏ: Tương tự như Startup, nếu đã trải qua giai đoạn đầu tiên khó khăn và bắt đầu cần tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi, thì các doanh nghiệp nhỏ với số lượng nhân sự dưới 20-30 người nên lựa chọn văn phòng có sẵn nội thất và dịch vụ hỗ trợ để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư tài sản, chi phí vận hành một cách tối đa.

Ngoại lệ tại MSpace vẫn có những doanh nghiệp là chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam, với số lượng nhân sự không nhỏ nhưng vẫn lựa chọn dịch vụ văn phòng trọn gói. Lý do vì họ muốn mang đến cho nhân viên của mình một môi trường làm việc đầy đủ và lý tưởng nhất. Với những trường hợp này, MSpace có thể sẵn sàng cung cấp dịch vụ vì MSpace có đủ diện tích lớn cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng

7. Những lưu ý khi thuê văn phòng tại Hà nội

Hãy đảm bảo rằng văn phòng mà doanh nghiệp sẽ thuê đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

– Giá thuê: Cần lập kế hoạch ngân sách, cân nhắc giá cả và các dịch vụ đi kèm thật kỹ lưỡng như: giá thuê bao gồm những gì, có phát sinh không, có phí ẩn hay không; làm rõ những chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả ngoài văn phòng như phí gửi xe, phí dịch vụ, tiền điện nước, điều hòa, tiền làm thêm giờ..

– Chất lượng hạ tầng: tình trạng trần, tường, sàn của văn phòng có hỏng hóc gì hay không; cách âm có tốt hay không; hành lang có đáp ứng giao thông trong văn phòng hay không; thang máy có vận hành tốt hay không; hầm để xe có đủ chỗ hay không…

– Chất lượng nội thất: văn phong có được bố trí bàn, ghế, tủ có đầy đủ không, mới hay cũ, có hỏng hóc gì hay không; có được thay thế mới trong quá trình sử dụng hay không; có điều kiện bồi thường hay trách nhiệm như thế nào nếu có hỏng hóc trong quá trình sử dụng….

– Diện tích riêng và chung: Bạn cần phân tích quy mô nhân viên, nhu cầu và trang thiết bị, máy móc của công ty cũng như các kế hoạch mở rộng để tính toán được diện tích không gian làm việc phù hợp. Đây là loại hình dịch vụ nằm trong hệ sinh thái văn phòng chia sẻ, do vậy nếu là một văn phòng trọn gói tiêu chuẩn phải đảm bảo những diện tích chung được sử dụng ngoài văn phòng là gì: lễ tân, khu vực tiếp khách, phòng họp, nhà ăn….

– Tiện ích: Văn phòng phải đảm bảo được các tiện ích thiết yếu cho khách thuê văn phòng như máy in, máy photocopy; bình nước nóng, lạnh, cốc và đồ uống có thể cung cấp; thiết bị hội họp, văn phòng phẩm…Bên cạnh đó, cần lưu ý các tiện ích xung quanh tòa văn phòng có đa dạng, thuận lợi đáp ứng các nhu cầu thường xuyên của doanh nghiệp như nhà hàng, café, photocopy, công chứng, Cơ quan Thuế..

– Dịch vụ: Văn phòng full nội thất, văn phòng tiện lợi hay còn gọi là Services Office nên dịch vụ phải đảm bảo được đi kèm trong giá thuê như phí dịch vụ tòa nhà; tiền điện; tiền internet; chi phí nhân sự vận hành, sửa chữa như IT, Kỹ thuật; dịch vụ vệ sinh, khử khuẩn….

– Vị trí thuê văn phòng: Bạn sẽ có nhiều lợi thế nếu đặt văn phòng tại một vị trí trung tâm, có nhiều tuyến phố lớn, các tiện ích nội ngoại khu đầy đủ và tiện lợi và mật độ dân cư phù hợp để thuận tiện cho việc di chuyển và giao thương.

8. Tại sao nên thuê văn phòng trọn gói tại Mspace?

MSpace là nhà cung cấp văn phòng cho thuê tại Hà Nội, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng với những lý do sau:

– Độ tin cậy: MSpace có hợp đồng mua sàn tại các địa điểm cho thuê văn phòng, cung cấp địa chỉ đăng ký văn phòng ảo MSpace thuộc diện tích sở hữu lâu dài, ổn định vị trí đăng ký kinh doanh cho khách hàng. Tòa nhà VP Viwaseen có đầy đủ giấy tờ pháp lý để hỗ trợ cho tất cả các loại hình doanh nghiệp có thể đăng ký kinh doanh, từ biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy cho đến giấy phép xây dựng, cam kết bảo vệ môi trường….

– Độ ổn định: MSpace là đơn vị cung cấp và quản lý Văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, đang ngày một phát triển và mở rộng thị trường với tình hình tài chính lành mạnh. Là Sản phẩm chủ lực của Tập đoàn ĐT & TM Mundus Stones hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực có chuyên môn và kinh nghiệm.

– Chi phí hợp lý: MSpace cho thuê văn phòng giá rẻ, chỉ từ 6 triệu đồng/ tháng/ văn phòng cho từ 1 – 4 người. MSpace không cho thuê theo chỗ ngồi, tuy nhiên nếu tính theo chi phí cá nhân thì chỉ từ 1.5 triệu đồng/ tháng/ người. Chi phí đã bao gồm tất cả mọi thứ doanh nghiệp cần để hoạt động văn phòng.

– Vận hành chuyên nghiệp: MSpace có đội ngũ nhân sự vận hành chuyên nghiệp, cùng đầy đủ các loại hình văn phòng cho thuê và dịch vụ đi kèm như phòng họp, Shared office, Full services với diện tích từ 10m2 – 200m2; nhân sự tại MSpace đều có chuyên môn vững chắc, sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và tận tâm.

– Địa điểm đẹp: Địa chỉ đăng ký kinh doanh văn phòng trọn gói được đặt tại các tòa nhà VP hạng A-B, đảm bảo cung cấp cơ sở vật chất Văn phòng và dịch vụ Văn phòng chất lượng tốt, hiện đại, chuyên nghiệp, sạch đẹp, quản lý trực tiếp, hỗ trợ khách hàng 24/7.

– Tính linh hoạt: Khách hàng thuê Văn phòng trọn gói có thể chuyển đổi mô hình văn phòng chia sẻ với diện tích lớn hơn, tự chủ về chi phí khi doanh nghiệp phát triển và cần thay đổi mô hình hoạt động mà không cần thay đổi đăng ký kinh doanh hay các thủ tục phức tạp khác.

Văn phòng trọn gói Mspace là một loại hình dịch vụ văn phòng hiện đại, phù hợp với Doanh nghiệp nhỏ, Startup, Văn phòng đại diện vì tính tiện lợi, mang đến một môi trường làm việc lý tưởng nhất với mức chi phí thấp nhất. Tại MSpace, khách hàng thuê văn phòng trọn gói luôn được hưởng những quyền lợi ưu việt nhất, cũng như những quyền lợi dành riêng cho thành viên tại đây.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu thị trường và có trên 5 năm kinh nghiệm, Mspace tự tin sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng về lựa chọn không gian văn phòng phù hợp với nhu cầu và ngân sách.

Mspace cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, hiện đại, uy tín.

 

9. Câu Hỏi Thường Gặp Khi Thuê Văn Phòng

9.1. Thuê văn phòng có phải là một lựa chọn tốt cho doanh nghiệp mới thành lập?

Thuê văn phòng là giải pháp tốt cho các doanh nghiệp để được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, điều kiện tốt và có tính kết nối cao. Với các doanh nghiệp mới thành lập, việc thuê văn phòng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, để tập trung chủ yếu vào phát triển những giá trị cốt lõi. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với startup.

Bên cạnh đó, các loại hình văn phòng cho thuê ngày nay khá đa dạng, đáp ứng được mọi tiêu chí của các doanh nghiệp, đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp mới thành lập.

9.2. Tại sao nên thuê văn phòng trọn gói?

– Văn phòng trọn gói là giải pháp tiết kiệm chi phí, tối ưu tiện ích cho doanh nghiệp nhỏ, startup và các văn phòng đại diện.

– Văn phòng trọn gói là xu thế sử dụng tài chính thông minh khi không cần đầu tư tài sản mà vẫn có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu cho nhân viên.

– Văn phòng trọn gói mang đến một không gian làm việc yên tĩnh, bảo mật, giúp doanh nghiệp có thể yên tâm làm việc.

– Văn phòng trọn gói MSpace không chỉ cung cấp văn phòng làm việc, còn là quản lý vận hành chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự cao cấp, giúp doanh nghiệp rảnh tay tập trung vào phát triển công việc chuyên môn.

9.3. Tôi có được ký hợp đồng linh hoạt theo nhu cầu không?

Tùy vào chính sách của bên cho thuê và loại hình văn phòng bạn muốn thuê. Thông thường một văn phòng sẽ được ký hợp đồng từ 2-3 năm theo thỏa thuận giữa khách hàng và chủ nhà để mang lại sự ổn định và tìm kiếm các điều khoản có lợi về giá thuê. Tuy nhiên, khách hàng có cơ hội đàm phán thời gian thuê theo nhu cầu thực tế hoặc hướng đến các mô hình linh hoạt như thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi cá nhân để đạt được mong muốn.

9.4. Có dịch vụ hỗ trợ kèm theo trong gói thuê văn phòng dịch vụ/văn phòng trọn gói là gì?

Có một số dịch vụ hỗ trợ cơ bản đồng hành cùng doanh nghiệp như sau:

  • Dịch vụ lễ tân
  • Dịch vụ an ninh tòa nhà
  • Dịch vụ vệ sinh
  • Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật
  • Dịch vụ hỗ trợ sắp xếp và tổ chức họp hành, gặp mặt, hội thảo
  • Dịch vụ hỗ trợ văn phòng linh hoạt

9.5. Văn phòng cho thuê có đảm bảo an ninh và bảo mật không?

Câu trả lời là có. Do để được đưa vào vận hành, các tòa nhà phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm chỉnh về an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh và có bảo vệ, bảo mật và riêng tư. Chính vì thế Quý khách hàng không cần lo lắng về điều này.

9.6. Phương thức liên hệ thuê văn phòng tại Hà nội?

Để nhận được tư vấn và các ưu đãi dành riêng cho quý khách hàng, vui lòng gọi hotline 0888.04.8855 hoặc để lại thông tin liên lạc để được hỗ trợ tốt nhất, tiết kiệm 90% thời gian và công sức.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *